Evlomo Technologies ลงทุน 100ล้านสร้างเครือค่ายชาร์จEV

บริษัท ย่อยของ Ratch Group Plc Egat International ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับ Evlomo Technologies ซึ่งเป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่ในสหรัฐฯ เพื่อร่วมลงทุน 100 ล้านเหรียญสหรัฐในโซลูชันการชาร์จ EV และการจัดเก็บพลังงานในตลาดสหรัฐฯ ในปี 2566
Ratch Group เป็นบริษัทในเครือของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)
จากข้อมูลของ EVLOMO ธุรกิจเครือข่ายการชาร์จ EV และโซลูชันการจัดเก็บพลังงานที่จะร่วมกันพัฒนาโดยทั้งสองฝ่ายคาดว่าจะเติบโตอย่างมากในอนาคตอันใกล้
ทั้ง EVLOMO และ Egat International ตั้งใจที่จะเปิดใช้งานการชาร์จ DC (กระแสตรง) ที่เร็วมากในพื้นที่ที่ก่อนหน้านี้ไม่เหมาะสำหรับโซลูชันการชาร์จ DC ที่เร็วเป็นพิเศษ พวกเขายังตั้งเป้าที่จะสนับสนุนการนำเทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ามาใช้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการใช้พลังงานที่มากขึ้นและประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า

ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม EVLOMO ยังได้ประกาศความร่วมมือกับผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลกของซีเมนส์ เพื่อเปิดตัวเครือข่ายการชาร์จ EV ที่ใหญ่ที่สุดและล้ำหน้าที่สุดเครือข่ายหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ E-Mobility เป็นเวลาหลายปีซึ่งลงนามที่ EEC Silicon Tech Park บ้านฉาง ประเทศไทย ซีเมนส์จะจัดหา EVLOMO ด้วยระบบชาร์จ EV ที่ทันสมัยและบริการที่เกี่ยวข้อง ทั้งสองฝ่ายตั้งเป้าที่จะปรับใช้เครื่องชาร์จ DC Fast มากกว่า 100 เครื่องในประเทศไทยภายในปี 2566 และหวังว่าจะขยายได้ถึง 200 DC Fast Chargers พวกเขายังจะเปิดใช้งานการฝึกอบรมและการพัฒนาทักษะเพื่อให้แน่ใจว่าการบำรุงรักษาและเวลาทำงานสูงสุดของโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *